Các hư hỏng thường gặp trong hệ thống thủy lực và cách khắc phục
Trong quá trình làm việc lâu dài hệ thống thủy lực thường gặp các lỗi sau đây
Bơm phát ra tiếng ồn hoặc rung động quá mức
Không khí vào đường hút của bơm dẫn đến các hư hỏng sau:
– Bụi bẩn đi vào lọc hút (vệ sinh hoặc thay thế)
– Kết nối giữa ống hút và lọc hút không chặt (vặn chặt lại)
– Mức dầu thấp (kiểm tra mức dầu, thêm dầu nếu cần)
– Bơm hoạt động quá tốc độ (kiểm tra thông số của bơm và motor)
– Độ nhớt dầu quá lớn dẫn đến lỗ trống (kiểm tra độ nhớt thay thế dầu phù hợp)
– Nhiệt độ dầu quá cao (lắp thêm bộ giải nhiệt dầu)
– Bơm bị mòn (sửa chữa hoặc thay thế, kiểm tra lọc dầu)
– Motor và bơm lắp không đồng trục (kiểm tra độ đồng tâm)
– Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt (vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần)
Áp suất đầu ra của bơm thấp hoặc không ổn định

– Không khí đi vào cơ cấu chấp hành (thay thế các loại phốt)
– Không khí đi vào bơm
– Không khí đi vào lỗ thủng đầu nối hoặc lỗ thủng trên ống dẫn (kiểm tra lại các đường ống dẫn, sửa chữa hoặc thay thế mới)
– Bơm bị mòn (sửa chữa hoặc thay thế)
– Bơm không đúng tốc độ hoặc không đúng kích thước (kiểm tra thông số kỹ thuật, lựa chọn bơm và motor tương thích tốc độ, lưu lượng và công suất)
– Khớp nối giữa motor và bơm bị mòn hoặc lắp không chặt (vặn chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần)
– Van tràn chỉnh quá thấp (điều chỉnh lại)
Áp suất đầu ra của bơm bằng không
– Motor không khởi động (kiểm tra nguồn điện cung cấp motor, kiểm tra cầu chì, kiểm tra hệ thống dây kết nối, reset lại nút dừng khẩn cấp)
– Không có dầu hoặc dầu trong thùng thấp (kiểm tra lại mức dầu)
– Bơm quay không đúng chiều (kiểm tra lại chiều quay qui định của nhà sản xuất)
– Khớp nối giữa motor và bơm bị gãy (kiểm tra sửa chữa hoặc thay thế)
– Đường áp suất bị vỡ hoặc không được kết nối (kiểm tra đường ống, tìm chỗ rò rỉ lớn)

Xy lanh thủy lực không hoạt động
– Van phân phối bị hỏng (kiểm tra coil điện, kiểm tra hệ thống điện, dây kết nối)
– Áp suất cung cấp không đủ (kiểm tra áp suất hệ thống)
– Đường ống có sự cố (kiểm tra đường ống chỗ xoắn, chỗ lõm và kiểm tra đầu nối)
– Xy lanh bị hỏng (kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt piston bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua piston)
– Tải trọng quá lớn (kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính piston phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng)
– Hệ thống bị lỗi (lắp đặt van không đúng, lắp ngược van một chiều, đường ống lắp không đúng)
Xy lanh thủy lực đi chậm, rung động hoặc không ổn định
– Xy lanh bị hỏng (kiểm tra tình trạng xy lanh, ty xy lanh có bị cong vênh hoặc ống xy lanh bị trầy xước làm cho phốt piston bị mòn dẫn đến sự rò rỉ dầu qua piston)
– Bơm bị hỏng hoặc bị mòn (sửa chữa hoặc thay thế)
– Van điều khiển bị hỏng (van cần vệ sinh hoặc sửa chữa, coil điện có thể bị cháy, kiểm tra lại hệ thống điện cung cấp)
– Tải trọng quá lớn (kiểm tra áp suất hệ thống, tính toán chọn đường kính piston phù hợp với tải trọng và áp suất sử dụng)
Công ty TNHH Công Nghệ Cao Tiên Phong là đơn vị có đội ngũ nhân viên kỹ thuật được đào tạo chuyên môn trong việc sửa hệ thống điện máy xúc có thể tìm và khắc phục các lỗi trên hệ thống thủy lực cũng như máy xúc một cách nhanh chóng.
CUNG CẤP DỊCH VỤ SỬA CHỮA TẠI TẤT CẢ CÁC TỈNH THÀNH TRÊN TOÀN QUỐC
Quý khách cần mua sản phẩm hoặc sửa chữa máy xúc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0983 658 056




