Cách Bơm Cao Áp Động Cơ Diesel Hoạt Động Như Thế Nào?
Bơm cao áp động cơ Diesel – heo điện máy xúc đóng góp vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động tăng công suất, giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được nguyên lý hoạt động hay nguyên nguyên lý làm việc của bơm cao áp. Khi bạn hiểu được nguyên lý cơ bản của bơm cao áp, bạn sẽ dễ dàng sửa chữa bơm cao áp trong việc sửa chữa máy xúc, sửa chữa máy công trình. Trong bài trước chúng ta đã tìm hiểu về chức năng cũng như cấu tạo của bơm cao áp dầu diesel sau đây là nguyên lý hoạt động của bơm cao áp máy xúc, máy công trình.
Xem lại cấu tạo bơm cao áp động cơ Diesel máy xúc – máy công trình: https://tpz.vn/bom-cao-ap-dau-diesel
Nguyên lý hoạt động bơm cao áp động cơ Diesel máy xúc – máy công trình

Bước 1:
Trong quá trình đi xuống của Piston, Van điều khiển xả (PCV) mở, vì vậy nhiên liệu áp suất thấp đi qua van điều khiển xả và được hút vào buồng pít tông.
Bước 2:
Ngay cả khi Piston đi vào hành trình lên trong khi không có dòng điện chạy đến van điều khiển xả và nó vẫn mở, nhiên liệu đưa vào đi qua van điều khiển xả, do đó áp suất không tăng và nó được trả lại.
Bước 3:
Khi điện được gửi đến van điều khiển xả để đóng van với thời gian phù hợp với mức xả cần thiết lượng, đoạn hồi lưu bị cắt, và áp suất trong buồng Piston tăng lên. Do đó, nhiên liệu đi qua van phân phối (van một chiều) và được đưa vào ống sáo (Common Rail). Nói cách khác, khi PCV đóng, lực nâng của pít tông trở thành lượng xả và bằng cách thay đổi thời điểm đóng van điều khiển xả (sơ bộ Piston), lượng phóng điện thay đổi và thông thường áp suất nhiên liệu đường sắt được kiểm soát.
Bước 4:
Khi cam vượt qua lực nâng tối đa, pít tông đi vào hành trình đi xuống và áp suất bên trong buồng pít tông đi xuống. Khi điều này xảy ra, van phân phối đóng và dừng nguồn cấp lực của nhiên liệu. Ngoài ra, dòng điện đến PCV bị dừng, do đó PCV mở và nhiên liệu áp suất thấp bị hút vào buồng pít tông. Nói cách khác, nó trở về điều kiện trong A.
Xem video mô phỏng (sưu tập)
Một số dấu hiệu bơm cao áp động cơ Diesel – heo điện tử máy xúc bị hư hỏng
- Động cơ hoạt động áp suất bơm giảm, xả khói đen nhiều
- Áp suất giảm thấp động cơ không hoạt động.
- Khi khởi động động cơ khó nổ hoặc không nổ được.
- Khi khởi động động cơ bơm cao áp không bơm được nhiên liệu đến các vòi phun động cơ không nổ.
Một số nguyên nhân bơm cao áp động cơ Diesel máy xúc bị hư hỏng
- Mòn pít tông xy lanh, mòn van thoát, van điều chỉnh áp suất hỏng hay lò xo van yếu hoặc bơm chuyển nhiên liệu mòn, bơm nhiên liệu yếu.

- Do đặt bơm sai, bơm nhiên liệu quá sớm hoặc quá muộn. Điều chỉnh cơ cấu phun sớm hoặc bộ điều tốc sai.
- Bơm bị chảy rỉ dầu do va chạm nứt, vỡ hoặc chờn, lỏng đai ốc, bu lông hãm.

- Pít tông xy lanh bơm cao áp quá mòn, kẹt hỏng van thoát cao áp, chảy hở dầu làm giảm áp suất bơm, hoặc nhiên liệu quá bẩn.
Cân chỉnh bơm cao áp và sửa bơm cao áp động cơ Diesel máy xúc ở đâu?

Khi thấy các hiện tượng trên xảy ra ở máy xúc của bạn, bạn nên gọi kĩ thuật có chuyên môn xuống kiểm tra và sửa chữa kịp thời để máy hoạt động đúng công suất và không gây hư hỏng tới các bộ phận khác của máy xúc . Tư vấn và sửa chữa 0983.658.056
Chúng Tôi Cung Cấp Phụ Tùng và Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Công Trình Tại Tất Cả Các Tỉnh Thành Trên Toàn Quốc
Công ty TNHH Công Nghệ Cao Tiên Phong là chuyên cung cấp phụ tùng và dịch vụ sửa chữa điện máy công trình máy xúc uy tín trên toàn quốc về các dòng xe như: máy đào Komatsu, máy xúc Hitachi, máy xúc Kobelco, máy xúc Doosan (Develon), máy xúc Caterpilar (CAT), máy xúc Volvo, máy xúc Hyundai cùng các loại khác như máy đào, máy múc, xe lu, xe xúc lật, chất lượng cao cùng dịch vụ đổi trả và bảo hành lâu dài, có đội ngũ kĩ thuật có tay nghề, kinh nghiệm lâu năm tư vấn và sửa chữa, lắp đặt nên quý khách có thể an tâm mua sắm và sử dụng dịch vụ tại đây.
- Chúng tôi cung cấp các loại phụ tùng máy xúc: Táp lô máy xúc hay màn hình máy xúc; Hộp đen máy xúc; Mô tơ ga máy xúc, cảm biến áp, cục điện selenoid, kim phun điện tử, béc điện tử; Máy đọc và kiểm tra lỗi
- Dịch vụ sửa điện máy xúc trên toàn quốc tại công trường, tại các bãi xe công trình: kiểm tra và xóa kí hiệu báo lỗi trên xe máy xúc, đi lại đường dây điện máy xúc, khắc phục các vấn đề máy xúc khó nổ, máy xúc mất thao tác, máy xúc mất toàn bộ điện, van điện máy xúc, nguyên nhân mất ga điện máy xúc…
- Dịch vụ sửa động cơ máy xúc tại công trường, tại các bãi xe công trình: máy xả khói đen, lịm máy, động cơ khó nổ…
- Dịch vụ sửa hệ thống thủy lực máy xúc trên toàn quốc: cách chỉnh bơm thủy lực máy xúc, lọc dầu thủy lực máy xúc, két dầu thủy lực máy xúc.
- Dịch vụ sửa màn hình máy xúc, sửa taplo máy xúc, sửa mô tơ ga, kim phun điện, sửa hộp đen máy xúc
- Cung cấp Tài liệu sửa chữa máy xúc Hitachi, Komatsu, Kobelco, Doosan: sơ đồ mạch điện máy xúc, sơ đồ thủy lực máy xúc, mã lỗi máy xúc…
Các tỉnh Miền Bắc: Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hoà Bình, Lai Châu, Sơn La ,Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc.
Các tỉnh Miền Trung: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh,
Các tỉnh Tây Nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc, Đắc Nông và Lâm Đồng.
Các tỉnh Miền Nam: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Thành phố Cần Thơ.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ VPGD: 186 Hoàng Hữu Nam, Phường Long Thạnh Mỹ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
- Hotline: 0983 658 056