Cấu tạo hệ thống xử lý khí thải KDPF máy xúc Komatsu PC360LC-10
Theo tiêu chuẩn URO 4.5 quy định mới có hiệu lực vào năm 2014 yêu cầu giảm lượng khí thải NOx xuống 1/10 hoặc thấp hơn mức yêu cầu của các quy định trước đó. Giải pháp của Komatsu’s Tier 4 được xây dựng dựa trên các công nghệ Komatsu đã được kiểm chứng và đáng tin cậy được sử dụng cho động cơ Interim Cấp 4. Ví dụ về các công nghệ do Komatsu phát triển này bao gồm: hệ thống phun nhiên liệu đường sắt chung áp suất cao (HPCR) thế hệ tiếp theo; hệ thống tuần hoàn khí thải hiệu quả cao (EGR); Bộ tăng áp hình học biến thiên Komatsu (KVGT); và hệ thống xử lý khí thải KDPF động cơ Diesel Komatsu (KDPF).
Tham Khảo thêm: Care KDPF
Vậy KDPF là gì? KDPF là viết tắt của từ KOMATSU Diesel Particulate Filter nghĩa là hệ thống bộ lọc muội than trong khí thải động cơ Diesel của xe Komatsu . Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cấu tạo của bộ xử lý khí thải KDPF.
Lợi ích của hệ thống xử lý khí thải KDPF máy xúc Komatsu PC360LC-10 PC490LC-10
- Đảm bảo vệ sinh KDPF được Chứng nhận tiêu chuẩn URO 4.5 của nhà máy
- Cảnh báo bảng điều khiển máy
- Tăng thời gian hoạt động và hiệu quả – không phải đợi thiết bị được làm sạch
- Tiết kiệm chi phí dọn dẹp muội than – [$ 800 -1000 mỗi lần dọn dẹp]
- Có thể chuyển nhượng khi bán lại
Cấu tạo bộ hệ thống xử lý khí thải KDPF máy xúc Komatsu PC360LC-10 – Sửa chữa lỗi khí thải máy công trình.
1. Khí thải Đầu vào
2. Cảm biến nhiệt độ đầu vào KDOC
3. Cảm biến nhiệt độ đầu ra KDOC
4. Đơn vị KCSF
5. Hộp kết nối
6. Cảm biến nhiệt độ đầu ra KDPF
7. Khí thải đầu ra
8. Cổng cảm biến chênh lệch áp suất KDPF
9. Cảm biến chênh lệch áp suất KDPF
10. Cổng cảm biến chênh lệch áp suất KDPF
11. Đơn vị KDOC
12. Giá treo
13. Giá đỡ cảm biến
14. Dải giá đỡ cảm biến
15. Lỗ thoát nước
A: Từ KVGT
B: Khí thải
C: Thoát nước
• KDPF bao gồm các thành phần sau: bộ phận đầu vào (1) để đưa khí thải vào, bộ phận KDOC (11) chứa chất xúc tác oxy hóa, đơn vị KCSF (4) chứa bộ lọc thu muội với chất xúc tác, và thiết bị đầu ra (7) đưa khí thải ra ngoài và có “đập” để ngăn nước mưa xâm nhập vào thiết bị KCSF(4).
• Thiết bị KDOC (11) bao gồm một tổ ong bằng gốm được phủ một lớp vật liệu nung oxy hóa.
• Tổ ong gốm hỗ trợ quá trình oxy hóa NO (nitơ monoxit) thành NO2 (nitơ đioxit), và cũng góp phần đốt cháy nhiên liệu phun vào trong quá trình tái sinh tự động (* 1) và tĩnh tại thủ công sự tái tạo.
• Tổ ong bằng gốm được bảo vệ bởi một tấm lót làm bằng sợi đặc biệt để tránh hư hỏng do động cơ gây ra và rung máy.
• Tấm lót cũng ngăn chặn quá nhiệt của ngoại vi bên ngoài KDPF bằng cách cách nhiệt nhiệt tạo ra ở gốm tổ ong trong quá trình hoạt động.
• Thiết bị KCSF (4) cũng bao gồm một tổ ong bằng gốm được phủ vật liệu xúc tác oxy hóa, giống như đơn vị KDOC (11). Tổ ong gốm này thu thập bồ hóng.
• Bên trong KCSF, có nhiều ô được ngăn bằng các bức tường gốm. Các ô được cắm ở phía đầu vào và các ô cắm ở phía đầu ra được sắp xếp xen kẽ.
• Ba cảm biến nhiệt độ và một cảm biến chênh lệch áp suất (một áp suất chênh lệch KDPF tích hợp và cảm biến áp suất đầu ra KDPF) được lắp vào KDPF.
• Các tín hiệu nhiệt độ từ ba cảm biến nhiệt độ được sử dụng kết hợp để giám sát KDOC và các hoạt động KCSF và để thực hiện các khắc phục sự cố khác nhau.
• Cảm biến chênh lệch áp suất phát hiện lượng muội than lắng đọng trong KCSF bằng cách cảm nhận chênh lệch áp suất trên KCSF. Giống như cảm biến nhiệt độ, cảm biến này cũng được sử dụng cho nhiều khắc phục sự cố.
* 1: Bồ hóng được làm sạch (oxy hóa) trong quá trình này.
Lưu ý: Trong quá trình hoạt động của động cơ và trong một thời gian sau khi động cơ tắt, bề mặt của KDPF và các đường ống liền kề rất nóng. Khi làm việc gần KDPF, hãy cẩn thận để không bị bỏng.
Một số mã lỗi liên quan tới hệ thống xử lý khí thải KDPF hiển thị trên Màn hình Komatsu PC360LC-10
Failure code [CA2271] EGR Valve Pos Sens High Error
Failure code [CA2272] EGR Valve Pos Sens Low Error
Failure code [CA2288] Turbo Speed High Error 1
Failure code [CA2311] IMV Solenoid Error
Failure code [CA2349] EGR Valve Solenoid Open Error
Failure code [CA2353] EGR Valve Solenoid Short Error
Failure code [CA2357] EGR Valve Servo Error
Failure code [CA2373] Exhaust Manifold Press Sens High error
Failure code [CA2374] Exhaust Manifold Press Sens Low error
Failure code [CA2375] EGR Orifice Temp Sens High Error
Failure code [CA2376] EGR Orifice Temp Sens Low Error
Failure code [CA2381] KVGT Pos Sens High Error
Failure code [CA2382] KVGT Pos Sens Low Error
Failure code [CA2383] KVGT Solenoid Open Error
Failure code [CA2386] KVGT Solenoid Short Error
Failure code [CA2387] KVGT Servo Error
Failure code [CA2554] Exh Manifold Press Sens In Range Error
Failure code [CA2555] Grid Htr Relay Open Circuit Error
Failure code [CA2556] Grid Htr Relay Short Circuit Error
Failure code [CA2637] KDOC Face Plugging
Failure code [CA2639] Manual Stationary Regeneration Request
Failure code [CA2961] EGR Orifice Temp High Error 1
Failure code [CA2973] Chg Air Press Sensor In Range Error
Failure code [CA3133] KDPF Outlet Press Sens High Error
Failure code [CA3134] KDPF Outlet Press Sens Low Error
Failure code [CA3135] KDPF Outlet Press Sens In Range Error
Failure code [CA3251] KDOC Inlet Temp High Error
Failure code [CA3253] KDOC Temp Error – Non Regeneration
Failure code [CA3254] KDOC Outlet Temp High Error 1
Failure code [CA3255] KDPF Temp Error – Non Regeneration
Failure code [CA3256] KDPF Outlet Temp High Error 1
Failure code [CA3311] KDOC Outlet Temp High Error 2
Failure code [CA3312] KDPF Outlet Temp High Error 2
Failure code [CA3313] KDOC Inlet Temp Sensor Low Error
Failure code [CA3314] KDOC Inlet Temp Sens High Error
Failure code [CA3315] KDOC Inlet Temp Sens In Range Error
Failure code [CA3316] KDOC Outlet Temp Sens Low Error
Failure code [CA3317] KDOC Outlet Temp Sens High Error
Failure code [CA3318] KDOC Outlet Temp Sens In Range Error
Failure code [CA3319] KDPF Outlet Temp Sens High Error
Failure code [CA3321] KDPF Outlet Temp Sens Low Error
Failure code [CA3322] KDPF Outlet Temp Sens In Range Error
Failure code [CA3419] Mass Air Flow Sensor Sup Volt High Error
Failure code [CA3421] Mass Air Flow Sensor Sup Volt Low Error
Sửa chữa lỗi hệ thống xử lý khí thải KDPF máy xúc Komatsu PC360LC-10
Khi xảy ra lỗi xử lý khí thải trên màn hình-táp lô máy Komatsu sẽ có hiện tượng lịm yếu và báo lỗi trên màn hình máy xúc Komatsu PC360LC-10. Thường hệ thống này báo lỗi sẽ kèm theo nhiều lỗi khác, vì vậy khi thấy lỗi này, hãy gọi kĩ thuật có chuyên môn để xử lý, không nên tự ý sửa chữa dẫn đến tình trạng trở nên nặng hơn và công suất động cơ giảm xuống.
Công ty Tiên Phong có thiết bị chuyên dụng, phần mềm, đội ngũ kĩ thuật chuyên môn qua đào tạo chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm chuyên xử lý, sửa chữa lỗi bộ lọc muội than trong khí thải động cơ Diesel của dòng xe máy xúc Komatsu PC-10 (KDPF): PC360LC-10, PC, Komatsu HB205-2, Komatsu HB215-2, Komatsu PC-11, các dòng xe máy công trình khác có hệ thống xử lý khí thải KDPF.
- Nhận sửa chữa, cắt lỗi hệ thống xử lý khí thải KDPF động cơ Cummins gắn trên máy công trình Komatsu, cắt lỗi xử khí thải Komatsu
- Xử lý lỗi hệ thống xử lý khí thải KDPF động cơ Diesel tiêu chuẩn URO 4.5
- Hoặc nhận cắt, bỏ hệ thống xử lý khí thải KDPF động cơ Diesel tiêu chuẩn URO 4.5 bằng chương trình nếu khách có nhu cầu.
Mọi chi tiết liên hệ Hotline 0983.658.056 để được tư vấn và sửa chữa.